Chuyển tới nội dung
Lĩnh vực hoạt động

Lĩnh vực hoạt động

SAP Enterprise Management

1. Chiến lược SAP:

Hướng đến mô hình doanh nghiệp thông minh gồm 3 yếu tố: Giài pháp thông minh áp dụng Công nghệ thông minh trên Nền tảng số

Bộ sản phẩm Inteligent Suite trên nền tảng số của SAP đáp ứng toàn diện cho mọi nhu cầu quản trị của doanh nghiệp, đóng vai trò nền tảng cho sự Phát triển, Tầm nhìn, Hiệu suất cao và Sự đổi mới. Giải pháp SAP đóng vai trò như một Công cụ hỗ trợ chiến lược cho:

  • Hội đồng quản trị
  • Hỗ trợ chiến lược cho tập đoàn/Tổng công ty
  • Các quy trình nghiệp vụ và các đặc thù sản xuất, dịch vụ cho các công ty thành viên và đơn vị
  • Cơ sở hạ tầng IT SAP sẽ thúc đẩy Sự cải tiến, thúc đẩy Khả năng của thế hệ tiếp theo

2. Hệ sinh thái các sản phẩm SAP và ứng dụng trong các ngành công nghiệp:

Với bộ giải pháp cho 26 ngành công nghiệp, SAP liên tục đưa ra những cải tiến thay đổi cho phù hợp với đặc thù ngành thông qua hội đồng tư vấn, kinh nghiệm ngành, các đối tác của mình

Danh sách các ngành công nghiệp:

Ngành công nghiệp

Ngành công nghiệp

  1. Không gian & Quốc phòng
  2. Ôtô
  3. Ngân hàng
  4. Hóa học
  5. Công nghiệp chế biến chế tạo
  6. Xây dựng công trình và vận hành
  7. Nhà cung cấp các dịch vụ tài chính
  8. Chăm sóc sức khỏe
  9. Giáo dục đại học & Nghiên cứu
  10. Công nghệ cao
  11. Máy móc và thiết bị công nghiệp
  12. Bảo hiểm
  13. Nhà cung cấp các dịch vụ hậu cần
  1. Công nghiệp thép
  2. Khai thác mỏ
  3. Dầu & Gas 
  4. Dược phẩm
  5. Dịch vụ bưu điện
  6. Hospitality Services
  7. Bất động sản, thiết kế - xây lắp- vận hành
  8. Travel & Transportation
  9. Professional Services
  10. Dịch vụ công
  11. Thương mại, Bán lẻ
  12. Viễn thông
  13. Năng lượng

3. Bản đồ minh họa về các dòng chảy trong quản lý doanh nghiệp:

Khả năng của SAP bao phủ đến 26 ngành công nghiệp khác nhau nhưng tựu chung mô hình nghiệp vụ đều được thiết kế cùng một dòng chảy theo chuỗi giá trị chuỗi cung ứng, từ việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, xây dựng hệ thống đối tác …đến việc chuyển giao các giá trị cho khách hàng cuối cùng:

- Các nghiệp vụ của hệ thống Core S/4Hana:

  • Quản lý dự án
  • Quản lý mua hàng và kho
  • Quản lý kho chi tiết
  • Quản lý sản xuất/hoặc các đặc thù nghiệp vụ ngành tích hợp
  • Quản lý chất lượng
  • Quản lý bán hàng và phân phối
  • Kế toán tài chính
  • Kế toán quản trị
  • Quản lý ngân sách
  • Quản lý bảo trì, bảo dưỡng thiết bị nhà xưởng

- Các nghiệp vụ / giải pháp nâng cao

  • Giải pháp lập kế hoạch và hợp nhất kinh doanh
  • Giải pháp lập kế hoạch tích hợp cho chuỗi cung ứng
  • Giải pháp quản lý nguồn mua và mua sắm
  • Giải pháp báo cáo phân tích thông minh

- Các giải pháp tích hợp giữa các lớp hệ thống

4. Minh họa mô hình quản lý tập trung của SAP:

Mới mục đích của việc quản lý tập trung là để dữ liệu phản ánh đúng thực tế hoạt động của toàn hệ thống toàn hệ thống với một độ trễ về thời gian nhỏ nhất. Từ đó doanh nghiệp có thể phân tích thông tin, điều chỉnh hoạt động kịp thời, gắn kết hoạt động giữa HQ với đơn vị và phối hợp nhịp nhàng trong việc thực hiện quy trình nghiệp vụ.

5. Giá trị SAP mang lại cho doanh nghiệp và tổ chức:

- Thực thi chiến lược

  • Có bức tranh đầy đủ, chi tiết và sâu sắc hơn về các hoạt động của doanh nghiệp
  • Hệ sinh thái khả mở, cho phép tích hợp thông suốt với hệ thống của khách hàng, nhà cung cấp
  • Dễ dàng nhân rộng mô hình quản lý khi doanh nghiệp quy mô và có thêm các mảng kinh doanh mới, bao gồm cả các hoạt động M&A
  • Tăng cường tốc độ và sự linh hoạt, quản lý tập trung tinh gọn
  • Quản lý nhất quán, đồng bộ và thông suốt thông tin

- Tích hợp bộ phận

  • Các bộ phận đều tham gia vào các quyết đinh về chiến lược, không chỉ là thu thập các con số đơn lẻ mà có sự tích hợp số liệu, đối chiếu so sánh
  • Tăng hiệu suất công việc của các cá nhân thông qua các chức năng tùy biến thiết kế riêng theo nhu cầu của từng bộ phận với giao diện hiện đại thân thiện

- Quản trị rủi ro

  • Quản lý phát hiện xử lý rủi ro theo thời gian thực
  • Tối ưu và đồng bộ với các kế hoạch tài chính và thanh toán thuế
  • Tối ưu và giảm các rủi ro sai sót cho các hoạt động kiểm toán
  • Tính toán nhanh chóng KPIs và đánh giá chính xác các đối tượng nội bộ cũng như đối tác kinh doanh

- Lợi ích kinh doanh

  • Tăng sự hài lòng của khách hàng
  • Tăng tỉ lệ giao hàng đúng hẹn
  • Giảm tồn kho, thời gian tồn kho và thất thoát vật tư
  • Giảm tổng chi phí logistic
  • Giảm chi phí cho quản lý đặt hàng nhà cung cấp, tăng hiệu suất lập kế hoạch
  • Giảm chi phí của bộ phận quản lý mua hàng
  • Tăng chất lượng công việc
  • Giảm sai sót thanh toán
  • Giảm thời gian xử lý invoices
  • Giảm chi phí lập ngân sách và dự toán chi phí
  • Giảm thời gian làm báo cáo tài chính
  • Giảm sai sót báo cáo tài chính
  • Giảm chi phí kiểm toán
  • Giảm thời gian đóng sổ
  • Giảm chi phí ngân hàng
  • Tăng hiệu suất xử lý invoice
  • Giảm chi phí quản lý rủi ro.
X

Đăng ký tư vấn

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.